Lần đầu tiên Bình Phước tổ chức cuộc thi Robocon mini

Chủ nhật - 19/05/2019 21:45 785 0
(KHTĐ) - Sáng ngày 15/5, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước tổ chức cuộc họp thông qua kế hoạch và thể lệ Cuộc thi năm 2019. Ông Hà Anh Dũng - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Hà Anh Dũng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước phát biểu tại cuộc họp
Ông Hà Anh Dũng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon mini tỉnh Bình Phước cho biết, đây là đầu tiên Bình Phước tổ chức cuộc thi Robocon mini. Cuộc thi được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước (cơ quan Thường trực) phối hợp với trường Đại học Lạc Hồng, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng các đơn vị liên quan tư vấn, hướng dẫn trực tiếp nhằm hình thành sân chơi sáng tạo robocon cho đối tượng là các em học sinh, sinh viên trong các trường Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra Cuộc thi cũng giúp khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo khoa học và công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ. Đồng thời, giúp các bạn trẻ yêu khoa học và công nghệ có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, thi đua sáng tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.
 

Thời gian tổ chức phát động Cuộc thi dự kiến vào ngày 20/8 tại trường THPT chuyên Quang Trung. Dự kiến trung tuần tháng 10/2019 sẽ tổ chức thi đấu tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bình Phước. Đích đến của Cuộc thi là chinh phục quả điều vàng.

Các đại biểu dự cuộc họp cho rằng, trước khi Cuộc thi diễn ra Ban Tổ chức cần sắp xếp thời gian hợp lý để các đội thi, các trường tập huấn tại trường Đại học Lạc Hồng để tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, để giải thưởng xứng đáng với công sức và sự sáng tạo của thí sinh, cần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, kêu gọi tài trợ, xã hội hóa.  

Ông Hà Anh Dũng - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robocon Mini, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đề nghị, trường Đại học Lạc Hồng cần nghiên cứu lại logo của Cuộc thi. Kế hoạch tổ chức tập huấn cho các đội, trường tham gia cần bố trí vào ngày cuối tuần. Ban Tổ chức thông báo sớm kế hoạch đến các thành viên tham gia để các đội, trường đăng ký và chốt số lượng tham gia để đơn vị tư vấn thiết kế sân đấu và chuẩn bị robot phù hợp. Phối hợp các cơ quan truyền thông thực hiện tuyên truyền bằng pano, áp phích để kêu gọi xã hội hóa. Tỉnh đoàn thành lập các đội tình nguyện viên hỗ trợ Cuộc thi.

Ông Dũng cho biết, Ban Tổ chức sẽ đặt hàng Tạp chí Khoa học thời đại thực hiện truyền hình trực tuyến Cuộc thi trên website: www.khoahocthoidai.vn và trên fanpage của Tạp chí: www.facebook.com/khoahocthoidai.vn.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Quang - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc Đại học Lạc Hồng để trao đổi về việc biến ý tưởng tổ chức cuộc thi Robocon mini cho học sinh nhóm trung học phổ thông và trung cấp nghề tại tỉnh Bình Phước thành hiện thực.

Theo đó, trường Đại học Lạc Hồng có nhiệm vụ lên kế hoạch tư vấn kỹ thuật cho các trường; tổ chức tập huấn online và mở kênh truyền thông để giới thiệu về cuộc thi và tạo kênh trao đổi thường xuyên với các học sinh yêu thích công nghệ sáng tạo của tỉnh Bình Phước.

Nguồn tin: Đoàn Hùng - Nguyễn Bốn - khoahocthoidai.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Quyết định 321/QĐ-UBND

Quyết định thành lập BTC Hội thi STKT tỉnh Bình Phước lần thứ VIII (2024-2025)

lượt xem: 53 | lượt tải:9

Quyết định 322/QĐ-HTSTKT

Quyết định ban hành Thể lệ Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần 8, năm 2024-2025

lượt xem: 57 | lượt tải:10

Kế hoạch 72/QĐ-HTSTKT

Kế hoạch tổ chức Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ 8, 2024-2025

lượt xem: 59 | lượt tải:15

Quyết định 320/QĐ-BTC

Quyết định ban hành Thể lệ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Phước lần thứ 17 (2023-2024)

lượt xem: 83 | lượt tải:36

Kế hoạch 71/KH-BTC

Kế hoạch Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước lần thứ 17, năm 2023-2024

lượt xem: 61 | lượt tải:16
Thống kê
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay996
  • Tháng hiện tại14,168
  • Tổng lượt truy cập962,755
Thăm dò ý kiến

Bạn biết đến website này qua phương thức nào?

Liên kết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây